Thursday, December 10, 2015

Logic in Thinking and hence Writing

Kính thưa quý vị quan tâm:

Tôi xin có vài nhận xét về bài email của Ông Tường Giang (TG) mà ông Phú Vân đã chuyển đi:

1. Cá nhân tôi rất phục tài viết tiếng Việt của Ông TG và tôi cũng cho ông biết thế trong một lá thư riêng. Nói lên diều này là cho công luận biết tôi không có một ác cảm nào với ông TG cả, luôn cả những ngôn từ rất mạnh bạo mà ông đôi khi dùng vì tôi nghĩ khi đọc văn của ai, thì mình phải phán xét cái nội dung, khả năng thuyết phục/cách lập luận của tác giả, chớ chúng ta không nên dựa vào ngôn từ mạnh bạo rồi la hoảng lên là tác giả là "côn đồ", là "cậu chó", vv..., nhằm đánh trống lảng, làm nhục tác giả, và cố tình đi lạc đề, ngầm đưa ra một ấn tượng là bài viết của tác giả không có giá trị. 

2. Tuy nhiên, trong bài viết của Ông TG dưới đây, rất tiếc, theo thiển ý tôi là, đã đi lạc đề. Lý do:

a) không phái vì Tàu Cộng đang xâm lăng VN, rồi chúng ta không có quyền tự do ngôn luận đối thoại với MTVT, đòi hỏi Mt/VT phải trả lời những câu hỏi liên quan đến hành động của MT/VT, nhất là những cái chết của vài cộng sự viên cũ của MT/MT và 5 ký giả phê bình MT/VT. Đến ngày hôm nay, chúng ta không có sự trả lời. 
b) Chúng ta cũng không có sự trả lời về những câu hỏi mà Quý Bà Nguyễn Thị Bé Bảy và Ha Nguyen, đưa ra trong vài ngày nay.
c) Cây ngay không sợ chết đứng. Người trung thực không sợ gièm pha. Một tổ chức/đảng phải không lưu manh, lừa bịp, mị dân không sợ đối chứng. Ngay chính Ông TG cũng nhận xét là MT/VT có mánh mung.
d) Chúng ta lên tiếng với MT/VT không phải là vì mọi người trong chúng ta đều là "Chỉ có những thằng, những con đang đánh Việt Tân RÕ RÀNG LÀ TAY SAI VIỆT CỘNG, DÙ CÓ CHỐI, THÌ CŨNG LÀ TAY SAI VIỆT CỘNG, nhưng vì NGU mà không biết, và Hèn Nhát mà không dám nhận.", như lời Ông TG phán xét. Rất có thể những người lên tiếng là vì muốn tìm kiếm Sự Thật về MT/VT, nhất là vì MT/VT có tham vọng chính trị cầm quyền ở Việt Nam. 
e) Đâu phải chúng ta, trong những câu hỏi của chúng ta với MT/VT, là làm có lợi cho VC, là "Đánh VT mà không cần biết là mình đang trong cái bẫy của Việt cộng.", như Ông TG phán xét, rồi chúng ta không có quyền đặt những câu hỏi với MT/VT, vì chính Ông TG cũng nhận xét là MT/VT  có "mánh mung" cơ mànhư tôi đã đưa ra trong điểm 2c ở trên. VC trước sau gì cũng sụp đổ. Ai cũng biết thế. Ai sẽ thay thế VC? Chúng ta đặt các câu hỏi với MT/VT và đòi hỏi MT/VT phải trả lời đứng đắn, nghiêm túc, không ngụy biện, không lươn lẹo, vì chúng ta, như Ông Đoàn Trọng Hiếu viết, không muốn "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa";  vì chúng ta không muốn bị lừa như chúng ta đã bị VC lừa. 

No comments:

Post a Comment