Friday, December 26, 2014

Sức Mạnh của Sự Thật

Những lời chị(?) vananh lý luận đúng vì duy lý. Tuy nhiên, tôi xin đưa ra vài nhận xét:

1. Tôi không biết ông Góp Gió có giả vờ chống cộng hay không, nhưng tôi không nghĩ là ông ta xuyên tạc lịch sử. Vì nếu ông có làm thế, thì những điều ông viết đã bị phản biện hùng hồn rồi. 
2. Nhóm Giao Điểm có lải nhải thật và có vẻ thân, bảo vệ quyền lợi và quan điểm của nhóm người có quyền lực ở Việt Nam. Tuy nhiên, những dữ kiện họ đưa ra trên diễn dàn và công luận về bản chất của đạo Ca Tô La Mã và hành động dùng đạo như một phương tiện để xâm chiếm đất đai và thống trị tư tưởng, thì không thể phủ nhận được.
3. Viết ra thì coi có vẻ dạy đời, thuyết pháp, nhưng đối với sự thật, chúng ta không thể giấu giếm hoặc đấu đá được. Sự thật trước sau vẫn là sự thật. Chinh trị và tôn giáo không màng đến sự thật mà chỉ lo về, củng cố, và bành trướng quyền lợi và quyền lực. 
4. Muốn biết sự thật phải có tâm hồn triết và một quan điểm là ta chỉ có thể hiểu được sự suy tư của những ai bằng hoặc kém hơn ta. Những ai hơn ta xa thì họ nên là một cảm hứng dể ta cố gắng đi lên, chớ không phải để ta ganh ghét, mạ lỵ, móc lò, mỉa mai rẻ tiền hạ cấp. 
5. Một thông điệp của Christmas là tình thương. Một bản năng chúng ta cần giử lấy là thương yêu đồng loại. Là người Việt với nhau, chúng ta phải đoàn kết chống lại kẻ thù thật của chúng ta là Tàu. Chúng ta không nên vì dị biệt quan điểm chinh trị và tôn giáo mà đánh phá nhau. Làm thế là mắc mưu Tàu.
6. Chúc đồng bào an lạc và đoàn kết chống Tàu.

No comments:

Post a Comment