Sunday, October 23, 2016

Tranh Luận về Tôn Giáo

Xin ghi lại ý kiến của ông Wissai và ông Hồng Lĩnh (HL)
 
Kinh thưa quý vị:
 
1. Tôi để công luận suy xét về cách viết và đường lối "suy tư" của HL. Hắn ban đầu phủ nhận cái quan điểm của tôi rằng "Tôn Giáo là một cách suy tư của con người....", nhưng sau đó lại viết vòng vo, không khúc chiết để biện minh cho sự phủ nhận của hắn, nhung càng viết hắn càng vô tình chứng minh cái quan điểm của tôi là đúng. Khi viết lách, cách trình bày tư tưởng cho độc giả biết mình có thật sự hiểu rõ vấn đề, đã suy tư về nó rất lâu hay chỉ là một tay lơ tơ mơ và một con vẹt. 
 
2. Tại sao (Why) và Thế Nào (How) không thể tách rời khi nghiên cứu một hiện tượng. Chúng hổ tương cho nhau. Nếu không có khái niệm về Tại Sao, thì tại sao có ngôn từ đó và nó là một điểm bắt đầu trong tra vấn? Tất cả tra vấn bắt đầu từ Tại Sao và được giải thích bằng Thế Nào. 
 
3. Chỉ có bọn bị nhồi sọ, tẩy não như HL mới cho Chân Lý là "thổ tả ngôn ngữ" và ngược lại  cho Huyền Thoại và Mê Tín là Chân Lý. Chỉ có bọn Hèn, thiếu Dũng mới không có can đảm, hoài nghi, chất vấn những lời tuyên truyền vớ vẩn, phi lý để đi tìm Sự Thật. Như tôi nói, càng viết thì trình độ trí tuệ và kiến thức của người viết càng lộ ra. Bọn u muội đắm chìm trong biển mê không bao giờ biết mình u muội. Hai ví dụ điển hình:
 
-Bọn ISIS cho rằng chúng có Chân Lý với những niềm tin quá khích và không tưởng và sự ngông cuồng thiết lập ra một "Caliphate" tân thời. Trong khi đó, cả thế giới biết bọn ISIS u mê và sẽ bị diệt. 
 
-Những vị hằng ngày lên mạng trong vòng vài tháng nay và điên cuồng lải nhải ủng hộ và tiên đoán rằng một tên thương gia lưu manh, dốt nát, sàm sỡ Donald Trump sẽ đắc cử thành Tổng Thống Mỹ là những người tự lừa dối mình và không can đảm nhìn Sự Thật. Ngày 8 tháng 11, 2016 sẽ cho họ thấy cái sai lầm trong suy tư của họ. 

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com

On Oct 22, 2016, at 4:31 PM, Ts Hong Linh honamtran5@yahoo.fr [DiendanDanToc] <DiendanDanToc@yahoogroups.com> wrote:
 
 
LẠI ĂN NÓI ẨU ĐÃ:


Wissai: "Trong khi đó, TG là một cách suy tư của con người về sự hiện diện của mình trên quả đất nầy, ý nghĩa của những sự vật chung quanh con người, và chuyện gì xảy ra khi con người chết".


Làm gì có chuyện tôn giáo là một cách suy tư? Ăn thàm nói bậy. 
 
Con người sinh ra trên trần gian tràn đầy khắc khoải và cần được giải đáp một số thắc mắc liên quan tới hiện tại và về sau. Về câu chuyện nầy chỉ có tôn giáo mới có thể trả lời. Duy vật biện chứng là thứ vất đi. Cho nên tôn giáo là một cần thiết cho con ngươi về tâm linh.
 
Căn bản của tôn giáo nằm ở niềm tin, tin vào các tín Lý. Chính các tín lý ấy cho các giải thích cũng như giải đáp.  
 
Với các giải thích cũng như giải đáp, qua sự hiện diện của một đứng tạo hóa hay Thiên Chúa, cho con người một tin tưởng cũng như an ủi khi còn sống và biết mình sẽ đi về đâu. Một cuộc sống trong niềm tin.
 
Cái thứ chết là hết là thứ mắc dịch. Toàn ăn thàm nói dại. Một thổ tả ngôn ngữ.
 
Khoa học chẳng bao giờ trả lời các câu hỏi bắt đầu bằng chữ WHY, trái lại chỉ có khả năng, và nhiều khi cũng chẳng có khả năng trả lời các câu hỏi bắt đầu bằng chữ HOW.
 
Hồng Lĩnh
 



De : wissai <wissai@yahoo.com>
À :
 DiendanDanToc@yahoogroups.com; Ts Hong Linh <honamtran5@yahoo.fr> 

Envoyé le :
 Dimanche 23 octobre 2016 0h05
Objet :
 Re: [DiendanDanToc] HOAN HÔ Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã tìn ra ánh sáng cứu rỗi. 
 
Kính thưa quý vị quan tâm:
 
Hồng Lĩnh là một tên già đầu nhưng ngu, dốt , hèn, và ngụy biện nhưng lại vu cáo tôi ngụy biện (thứ đồ suy bụng ta ra bụng người), tự làm nhục lấy bản thân và cái văn bằng hắn đeo vào người khi sinh hoạt trên diễn đàn. Xin chứng minh: 
 
1. Bài viết về Tôn Giáo (TG) từ Wikipedia tôi đưa lên diễn đàn, bàn về TG khá đầy đủ, nhất là về lãnh vực định nghĩa TG, khác với cái định nghĩa võ đoán và lỗi thời của HL rằng "Tôn giáo là con đường tìm tới sự thật và cứu rỗi."  HL chỉ là một con vẹt, một loại thú vật không biết tự suy nghĩ lấy, một nô lệ tư tưởng nên hắn chỉ biết lặp lại cái định nghĩa tự phục vụ lấy mình (self-serving definition) của những con buôn TG, nhất là những con buôn Đạo Ki Tô. Trong khi đó, TG là một cách suy tư của con người về sự hiện diện của mình trên quả đất nầy, ý nghĩa của những sự vật chung quanh con người, và chuyện gì xảy ra khi con người chết. Lúc ban đầu TG và Khoa Học (KH) liên quan chặt chẻ với nhau. Những nhà lãnh đạo TG cũng là những người có Kiến Thức thực tế ở đời và sơ sài về Thiên Văn Học, nhưng theo thời gian KH càng tiến bộ vì duy lý và luôn tự kiểm chứng những giả thuyết KH đưa ra, ngược lại TG đứng lại một chổ với những giáo điều không còn thích nghi với đà tiến bộ của KH vì bọn con buôn TG đang hưởng quyền lợi và quyền lực qua TG và không muốn khai phóng đầu óc của những tin đồ, nhất là thành phần vô hoặc ít học. Chuyện đơn giản chỉ có thế, một học sinh có trình độ lớp 10, nếu thông minh, có Kiến Thức căn bản, và có cái Dũng trong suy tư đều biết cái bản chất và mục đích của TG. 
 
HL là một con vẹt dù cái bằng Tiến Sĩ nên không nhận thức cái bản chất và mục đích của TG. Hơn nữa, hắn ngu và dốt  đọc không hiểu hoặc lười không đọc nỗi bài viết từ Wikipedia nên hắn chạy làng và phán rằng "Cả một bài tràng dang đại  hải phía dưới để tìm đúng một định nghiã của tôn giáo mà tìm không ra".
 
2. HL viết tôi "Chối bỏ Thuợng Đế bằng ngụy biện, nên phải vòng vo Tam Quốc là thế." Nó mới là thằng ngụy biện. Nó mới là thằng vòng vo Tam Quốc để biện minh cho một thực thể (entity) không có, một sản phẩm tưởng tượng của bọn con buôn TG, những thằng dạy cho một tên nô lệ tư tưởng như nóTôi hằng chủ trương dơn giản và khúc chiết rằng "Thượng Đế không tạo ra Con Người với hình ảnh của mình, như 3 đạo tầm phào ở Trung Đông nói ra (Thật ra chỉ có Đạo Do Thái "dạy" thế, Đạo Ki Tô và Đạo Hồi nhái theo). Chính Con Người tưởng tượng, tạo ra Thượng Đế với những hình ảnh và cá tính của mình"
 
3. Xong nó bàn tới Đạo Ki Tô của nó, nhưng hèn không dám nêu đích danh, với những "tín lý", giáo luật, và giáo hội. Nó là một thằng đần độn, không nhận thức chính những "tín lý", giáo luật, và giáo hội là những dụng cụ của bọn con buôn TG sử dụng dể thống trị những tín đồ và nô lệ tinh thần như nó vậy. 
 
4. Thằng HL có TS mà lý luận còn tệ hơn vợ Thằng Đậu, còn ẹ  hơn một em bé vừa học xong lớp 5 trường làng. Nó tin vào điều quái đản nào đó, không có nghĩa là điều đó phải có. Một thí dụ: nếu chúng ta tưởng tượng rằng có một người đàn ông 5 đầu, nhưng có 10 dương vật và 20 hậu môn, không có nghĩa là sự tưởng tượng đó là có thật. Niềm tin vào một "Thượng Đế" toàn năng, toàn quyền, thưởng phạt con người khi chết để cho lên "Thiên Đàng" hoặc đày xuống "Địa Ngục" cũng thế. Đó là một nhân vật tưởng tượng chỉ có thằng ngốc như HL mới tin là có thật. 
 
5. Trước đây, HL cãi bướng với tôi, đòi phải đưa ra  bằng cớ là đa số Khoa Học Gia không tin vào một Thượng Đế có cá tính như con người (Personal God), loại mà nó tin, khác với Pantheistic God, loại Spinoza và Einstein tin. Nay nó chống chế, viết rằng "Nhân loại không chỉ có các khoa học gia thôi. Còn có các triết gia, thần học gia và v.v.".
HL làm bộ ngây thơ không biết chinh các khoa học gia là tinh hoa của nhân loại, những người làm giàu thêm kiến thức trên con đường đi tìm Sự Thật. Con Người làm chủ được muôn loài và khai thác quả đất và đi trong không gian tìm hiểu những hành tinh lân cận là nhờ Khoa Học Gia. Đa số Triết Gia cũng là vô thần, trừ những người quá yếu hèn không từ bỏ cái tai hại nhồi sọ tẩy não hồi bé. Còn Thần Học Gia là những thằng ngụy biện, hèn, và bảo vệ bọn con buôn TG. 
 
6. Thằng HL ngu và ngụy biện khi viết "Tại sao lại bắt Thuợng Đế : "phải có cá tính con người" Chính Đạo Ki Tô và hệ phái Ca Tô của nó tin vào một Thượng Đế có cá tính con người. Bộ nó không hề đọc Bible hay sao? Và bộ nó không biết Đạo Ki Tô dạy dỗ, nhồi sọ nó rằng Jesus là Chúa giáng trần?
 
7. Thằng HL lười biếng, không chịu học hỏi thêm, nên cứ bám lấy một huyền thoại đần độn về "Vô Hình", dù huyền thoại đó phi lý. Không có "Vô Hình". Tất Cả là "Hữu Hình" dù rất ngắn, như Quantum Physics cho ta biết. 
 
8. Thằng già HL nói tôi là con cóc ngồi đáy giếng. Đúng, tôi biết là tôi là ếch---chớ không phải là cóc đâu, nghe chưa thằng ngốc HL---nên tôi cố gắng đọc sách báo hằng ngày để mở mang kiến thức. Trong khi đó HL không khác chi một con ruồi xanh, sinh trưởng trong Phân, suốt đời chỉ biết Phân nhưng đần độn cho Phân là Chân Lý và thơm tho như Hoa. 
 
Kết Luận:
 
Cách viết về TG của HL cho độc giả thấy rõ ràng là một con vẹt, lặp lại những lời của bọn hoạt đầu/lái buôn TG. Thằng HL thiếu khả năng suy tư một cách trừu tượng và đến tận cùng của sự việc, nhưng rất tự mãn dù ngu ngốc và dốt nát không cầu tiến. Nó lại viết Tiếng Việt, Tiếng Mẹ Đẻ của nó không thông, trong rất thảm thương và hèn. 

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com

On Oct 22, 2016, at 11:21 AM, Ts Hong Linh
 honamtran5@yahoo.fr [DiendanDanToc] <DiendanDanToc@yahoogroups.com> wrote:

 
Hì Hì Hì!
 
Cả một bài tràng dang đại  hải phía dưới để tìm đúng một định nghiã của tôn giáo mà tìm không ra. Lẫn lộn tín đều, nét chính của một tôn giáo, với phụng sự. Nên thành một đống tơ vò. 
 
Cái ấy dễ hiểu vì không nắm vững vấn đề, cũng giống như một ông giáo không hiểu rõ vấn đề rồi chạy vòng quanh.
Còn một ông giáo khác, khi đã nắm vững vấn đề, ông ta rất ngắn gọn và rất đơn giản. 
 
Có chừng ấy mà Wissai có chịu hiểu đâu. Chối bỏ Thuợng Đế bằng ngụy biện, nên phải vòng vo Tam Quốc là thế. Đuối qúa, nên toàn dùng tỉnh từ đáng gía để xỉ vả kẻ khác giống mấy chi em cầu ông Lãnh.
 
Trên trần gian nầy, ít có tôn giáo có các điều kiện căn bản sau đây:
 
1.- Phải có một số TÍN LÝ. Tín lý chứ không phải dị đoan. Sự thường do một quyền lực siêu hình mặc khải. Các TÍN LÝ nầy cũng giống như như các nguyên lý bên khoa học thực nghiệm. Một bên thì TIN, bên kia thì chấp nhận. Một vài nguyên lý bên khoa học: Nhiệt lượng tự động đi từ nguồn nóng tới nguồn lạnh; nguyên lý bảo toàn năng lượng, không thể làm đựơc cái gì từ con số không v.v.
 
2.- Phải có một số giáo luật: Cấm cái nầy hay cấm cái kia. Dựa theo đó mà sống.  Không được đi ngoài giáo luật. 
 
3.- Cần có một giáo hội hầu đào tạo các kẻ hướng dẫn, quản lý,  chăm lo việc giáo lý cũng như lo phụng sự. Sự thuờng kẻ mặc khải các tín lý cũng như giáo luật, lập ra giao hội nầy tại trần gian. Một sự việc rất hiếm có. 
 
4.- Đó là những nét rất căn bản và dễ hiểu thuộc về tôn giáo. 
 
5.- Còn câu nầy thật là vu vơ: " ngu xuẩn hoài nghi cái dữ kiện là đa số khoa học gia không tin có sự hiện hữu của một Thượng Đế có cá tính con người/Personal God (hỉ, ái, nộ, thưởng phạt).
   
5.1.- Ngụy biện số 1: Không tin không có nghiã là không có. Chối không có Thuợng Dế không có nghiã là không có Thượng Đế. Nhân loại không chỉ có các khoa học gia thôi. Còn có các triết gia, thần học gia và v.v. 
 
5.2.- Ngụy biện số 2 . Tại sao lại bắt Thuợng Đế : "phải có cá tính con người"? Khi người ta nói tới Thượng Đế là nói tới một Thần quyền vô hình hằng hữu, sau tới là đứng Tạo Hóa đã dựng ra muôn loài cũng như vũ trụ. Đứng nắm quyền thuởng phạt sau khi con người chết. Nếu một vài bác học tin rằng Thuợng Đế vô hình có cá tính con người, thời họ tin hay không tin chẳng liên quan gì tới Thuợng Đế chúa tể muôn loài của Thiên Chúa Giáo. 
 
5.3.- Nguỵ biện số 3. Tại sao lại dùng các định luật của thể chất để bôi bác hay chối bỏ vô hình? Một lừa phỉnh những ai chưa biết khoa học là gì. Nó giới hạn lắm. Bộ óc con người cũng vậy.
 
6.- Wissai là một con cóc ngồi đáy giếng. Nghe chưa!  
 
Hồng Lĩnh     
De : wissai <wissai@yahoo.com>
Envoyé le : Samedi 22 octobre 2016 16h16
Objet : Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đảng Công Giáo
 
Kính thưa quý vị quan tâm:
 
1. Sự nhận xét của Hồng Lĩnh (HL) về Tôn Giáo dưới đây chứng tỏ HL là một tên dốt nát, cuồng tín, nhưng thích sủa về những vấn đề hắn không nắm vững. Trước đây, hắn đần độn, ngu xuẩn hoài nghi cái dữ kiện là đa số khoa học gia không tin có sự hiện hữu của một Thượng Đế có cá tính con người/Personal God (hỉ, ái, nộ, thưởng phạt). Nếu hắn còn hoài nghi, hắn nên tìm đọc lại bài của Ông Trần Tiên Long với những tài liệu và thống kê về vấn đề nầy. Nếu hắn muốn, tôi sẽ gửi lại cho hắn đọc để khai hoá đầu óc chật hẹp, mê tín của hắn. 
 
2. Xin gửi cho làng Net tin tức từ Wikipedia về Tôn Giáo để quý vị thấy rõ đầu óc chật hẹp và dốt nát của HL về Tôn Giáo. Tên nầy là một nạn nhân nhồi sọ, tẩy não của ngoại bang, nhưng tự mãn không nghiên cứu và suy tư đúng đắn về Tôn Giáo, nên khi hắn viết về Tôn Giáo, cái ngu si và dốt nát của hắn lộ ra rất rõ ràng, chẳng hạn như hắn "phán" rằng Đạo Phật không phải là Tôn Giáo, trong khi hắn không biết cái định nghĩa "nghiêm túc"  của Tôn Giáo và Đạo.

No comments:

Post a Comment