Sunday, October 16, 2016

Bản Chất của Tôn Giáo

Kính thưa quý vị:

Con người thường dùng Luận Lý (Logic), Hợp Lý (Common Sense), và những Hiểu Biết Khoa Học để suy tư. Nhưng có số người cuồng tín từ bỏ những phương tiện đó. Vì thế, họ chống chế và lải nhải về:

1. Phúc cho ai không thấy mà tin.

2. Đừng bàn luận về Tôn Giáo vì nó là lãnh vực "siêu hình", "siêu thiên", và "tâm linh" trong khi đó thật sự tất cả trong vũ trụ là Thiên Nhiên (Nature/Matter). Con Người là sản phẩm của Thiên Nhiên. Và Tôn Giáo là sản phẩm của Con Người. Không phải những gì tạo ra bởi Con Người là tốt và hữu ích. Do đó, chúng ta cần bàn luận về Tôn Giáo để biết bản chất của nó và phân biệt Cái Tốt và Cái Xấu của Tôn Giáo và tại sao có chém giết vì Tôn Giáo. Chỉ có bọn Ngu và Dốt và thích chạy làng mới thích la hoảng hơn (và tự mãn khi la hoảng như thế) rằng Tôn Giáo là "siêu hình", "siêu nhiên", và "tâm linh". Nên nhớ cây ngay không bao giờ sợ chết đứng. Niềm tin của mình nếu hợp lý không sợ kẻ khác bài bác. Nếu họ bài bác, mình càng có cơ hội trình bày, giảng nghĩa niềm tin của mình để thu nhập "đồng minh" và tín hữu mới. 

3. Thích nói về Thiên Chúa/Thượng Đế và Quỷ/Satan như  là hai thực thể. Họ không nhận thức (vì thiếu Thông Minh, thiếu Kiến Thức, nhưng lười không cầu tiến và không học hỏi) rằng đây chỉ là 2 khái niệm, hậu quả của suy tư theo đường lối nhị nguyên (dualism). Trong thực tế, không có Chúa, không có Quỷ. Chỉ có Con Người và những sản phẩm, trong đó có sản phẩm tưởng tượng.

Vài lời vắn tắt. Ai thật sự lương thiện muốn tìm hiểu về Tôn Giáo cần phải đọc ít nhất về Triết và Vũ Trụ Học. 

TB:

Chỉ có những kẻ ngu và dốt thật sự mới nhảy đổng lên khi bị phán là ngu và dốt. Người không ngu và không dốt chỉ mỉm cười. Ai cũng ngu và dốt trong một lãnh vực nào đó. Sự Thật là thế. Sống là phải sống cho và trong Sự Thật, Công Lý, và Tình Thương. Tình Thương, vì thế, là một chiêu bài rất hữu hiệu của bọn hoạt đầu/con buôn tôn giáo, nhưng chúng ta phải nhận thức bọn nó thật sự thương chúng ta hay là chỉ lợi dụng chúng ta và coi chúng ta là nô lệ tinh thần để hưởng lợi riêng tư trên quả đất này trong khi chúng giảng đạo, hứa hẹn về "Thiên Đàng" và hăm dọa về "Địa Ngục", hai nơi không có trong vũ trụ, mà chỉ là sản phẩm tưởng tượng. 

No comments:

Post a Comment