Thursday, January 15, 2015

Chinh Trị, Sự Thật, và Suy Diễn

Chính Trị, Sự Thật, và Suy Diễn

Đề Tài trên coi có vẽ "kêu", và có thể, nếu không nói là sẽ, làm những kẻ lười suy tư cho đến nơi đến chốn, bọn chỉ biết "suy nghĩ" theo cảm tính, đầu óc nhỏ bé, kiến thức chật hẹp nông cạn, tâm hồn nhỏ nhen, ganh ghét, và có tật a dua/bè phái/chó hùa, thiếu khả năng độc lập tư tưởng, chửi/kết án/chụp mũ tôi. Nhưng tôi không viết cho chúng nó vì chúng không hiểu được tôi. Cái nhận định của ta phản ảnh khả năng trí tuệ, kiến thức, và chổ đứng của ta. Kẻ thấp và ngu không thể nào hiểu được người cao và khôn hơn mình. Họ chỉ hiểu được kẻ thấp hơn và ngu hơn hoặc bằng họ. 

Rất khó bàn luận về chinh trị vì chinh trị liên quan đến quyền lực và quyền lợi. Con người tranh giành quyền lực để hưởng quyền lợi. Bàn về chinh trị là cho biết ngay giá trị của con người bàn cãi. Cái quan điểm họ nêu ra cho ta biết ngay họ có phải loại tầm thường, thích xôi thịt, độc đoán, cho mình luôn luôn là đúng, ích kỷ, vị kỷ, không màng đến tha nhân, dân tộc, đất nước, hay không? Một chinh trị gia đứng đắn là thuộc hạng "philosopher-king", nhìn xa hiểu rộng, vị tha, hoà giải, xoá bỏ hận thù nội chiến, dẹp qua một bên ký ức đau thương vì lỗi lầm, vì tham lam, vì ích kỷ, như Abraham Lincoln của Mỹ và Nelson Mandela của Cộng Hoà Nam Phi đã làm. Những chinh trị gia đứng đắn nầy chỉ lo kiến thiết xứ sở. Họ nhìn hiện tại và hướng về tương lai. Họ không là tù nhân của quá khứ và công lý. Công lý có thể là một mỹ từ để che dấu một dục vọng trả thù. Trả thù để làm gì? ngoại trừ chồng chất hận thù triền miên dai dẵng. Chỉ có tình thương mới xoá hận thù. Lincoln và Mandela không trả thù. Tôi nghĩ là người là vẫn có nhân tánh, không ít thì nhiều. Ai cũng cảm động khi lỗi lầm nặng của mình được tha thứ. 


Đáng CSVN và giới cầm quyền hiện tại ở Việt Nam sẽ không tồn tại. Ai cũng biết việc nấy, luôn cả họ. Khi nguyện vọng của nhân dân, của giới bị trị không được đáp ứng, thì giới trị không thể ở lâu với vị trí của mình. Lịch sử cổ kim cho ta thấy điều đó. 

Sự sụp đổ của Đáng CSVN và giới cầm quyền hiện tại ở Việt Nam sẽ xảy ra sớm hơn thời gian tính vì đe dọa của Trung Cộng với quyền lợi của Đế Quốc Mỹ (Mỹ là một đế quốc duy nhất còn tồn tại, từ 1898 sau khi đánh bại Đế Quốc Tây Ban Nha đang đi xuống hơn cả 100 năm. Tôi yêu nước Mỹ, mang ơn nước Mỹ cho tôi ăn học và việc làm, và sẵn sàng trả ơn đó ngoại trừ khi Mỹ đánh Việt Nam. Tôi không thể nào cầm súng Mỹ sát hại đồng bào tôi)  khắp nơi, nhưng trầm trọng nhất là từ Nhật đến Úc. Việt Nam là một vị trí rất quan trọng cho Mỹ chặn sự bành trướng của Trung Cộng. Trước kia Mỹ chịu để Trung Cộng giúp Bắc Việt thôn tính VNCH vì lúc đó kẻ thù của Mỹ là Liên Bang Sô Viết đang de dọa quyền lợi Mỹ ở Trung Mỹ, Trung Đông, và Phi Châu. Mỹ bắt đầu chặn Trung Cộng khi TC tham lam, hiếu chiến, và không kiên nhẫn, bắt đầu từ 2010. Mỹ đã thiết lập liên minh quân sự bao vây TC với Nhật, Nam Hàn, Phi, Úc, và Ấn Độ. Mỹ đang biểu Nhật và Ân Độ giúp VN canh tân hải quân.  TC hiện nay hành xử không khác gì Phát Xít Đức trong thập niên 1930. TC nghĩ Mỹ bị xa lầy ở Iraq and Afghanistan, và kinh tế đang yếu đuối, nên nghĩ Mỹ không đủ sức và có thì giờ chống lại tham vọng bành trướng ngày càng lộ liễu của TC. Nhưng TC đã lầm lẫn sự khôn ngoan của tài phiệt Do Thái/Mỹ (giới cầm quyền thực sự ở Mỹ):

1. Giới tài phiệt không thấy có lợi nhiều nữa khi đầu tư buôn bán với TC, nên đã dời hảng xưởng về VN, Cao Miên, Mễ, và Mỹ.
2. Sự uyển chuyển và táo bạo đối phó với sự suy thoái kinh tế và gần sụp đổ của hệ thống ngán hàng và tài chánh Mỹ trong 2008-2010.
3. Kinh tế Mỹ và tiền tệ Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ trong khi kinh tế TC có triệu chứng đi xuồng, có thể dẫn đến biến đổi trong xả hội TC.
4. Tiền là một dụng cụ rất quan trọng để dành quyền lực. Các vua chúa Âu Châu, trong quá khứ, từ từ mất đi quyền lực đối với giới tài phiệt vì cần tiền để có thể trang bị quân đội. Bọn tài phiệt Do Thái học một bài học trong thập niên 1930 và Thế Chiến Thứ Hai là quyền lực của tiền có giới hạn nếu không có quyền lực chinh trị và đất đai lãnh thổ. Chúng đạt được nguyện vọng từ 1948 khi chúng chiếm được đất của người Palestinians và đang bành trướng từ từ. 


Bọn tài phiệt Do Thai/Mỹ cần một chính quyền ở Việt Nam thân thiện với quyền lợi của chúng để chống lại tham vọng bành trướng lãnh thổ và ảnh hướng của TC. Vì thế, một chinh thể và cơ cấu cầm quyền có lợi cho TC  như ở Việt Nam hiện đại không thể tồn tại được. Ngoài ra, toàn dân Việt Nam đều biết rằng bắt tay với Mỹ vẫn có lợi cho dân tộc hơn là tiếp tục bị TC đè đầu đè cổ, kẻ đang sát hại ngư dân và đang chiếm đất và biển của chúng ta.

Toàn dân Việt Nam phải đứng lên cứu nước, chống lại Tàu!

Việt Nam muôn năm!  Nước Việt Nam sẽ không bao giờ là tỉnh của Tàu vì người Việt chúng ta không hèn! 

Wissai
January 15, 2015

No comments:

Post a Comment