Thursday, March 24, 2016

Tôn Giáo và Sụ Đần Độn

Vấn đề cần phải suy tư:

1. Thực sự có Thượng Đế/Thiên Chúa hay không hay là chỉ là một sự tưởng tượng, phịa ra bởi Con Người? Có "Tiên Tri" hay không, nghĩa là thực sự có người biết được tương lai? Nhiều người tự xưng là "Tiên Tri" hoặc có liên quan đặc biệt với "Thượng Đế": từ Jesus đến Muhammad đến Joseph Smith đến mấy ông người Việt tự xưng là "Tiên Tri" đón mò cho những sự việc sẽ xãy ra. Bói toán là thỏa mãn nhu cầu cho những tâm hồn yếu đuối, nhu nhược. 

Phải biết suy tư theo cách thích duy lý chớ không phải theo cảm tính và ước mơ hão huyền. Muốn có khả năng như thế, cần làm điều 2 dưới đây:

2. Cần đọc sách khoa học về vũ trụ và sách Triết, Sử, Tôn Giáo, và Tâm Lý để hiểu tại sao có Tôn Giáo và tại sao Con Người là một sinh vật thích thống trị tư tưởng kẻ khác, để ta khỏi trở thành nô lệ tư tưởng mà không biết.

3. Tóm lại, Bạn nên nhớ Con Người, vì lý do nào đó (tồn tại, cần được nể nang, bịnh hoạn/vô liêm sỉ) thích phịa, không trọng Sự Thật: chuyện không nói có, chuyện có nói không, vu cáo, mạ li hằng ngày trên diễn đàn và ngoài đời. Con Người, nếu không có Đạo Đức, cư xử còn tệ hơn Thú Vật. Bạn cần phải tự hỏi hằng ngày, hằng giờ: Tôi đang hành động như một con người có học, có lương tri, có đạo đức hay là tôi là một con chó già nua, dốt và ngu, mặc cảm tự ti, và thích sủa và cắn bậy những ai hơn tôi  về tri tuệ, kiến thức, và đạo đức. Bạn thực sự có Tự Hào và Tự Trọng trong hành động? Bạn thực sự có hãnh diện về bạn hay không mỗi khi nhìn sự phản chiếu của bạn trong gương hay là bạn chỉ là một con chó ghẻ già nua, ngu dốt và mê tín đang chờ chết? 

Wissai
canngon.blogspot.com

On Mar 24, 2016, at 8:25 AM, Khai Vo <khaivo43@yahoo.com> wrote:

Có thật là' thiên chúa Allah' nói như vậy hay không, hay là các vị gọi là ..'.giáo chủ' lợi dụng tôn giáo để mưu đồ chính trị như muốn lập ra ...nhà nước hồi giáo riêng của họ chẳng hạn?Thực sự,đâu có ai thấy thiên chúa bao giờ đâu và lấy cái gì để kiểm chứng các...tiên tri 'tự xưng 'là nói đúng?Chỉ có đạo Phật là tôn giáo mang lại hòa bình cho nhân loại vì xem mọi chúng sinh đều bình đẳng ,đều là huynh đệ và với tâm từ bi bác aí,thương yêu muôn loài thì làm sao có tranh chấp,giết hại lẫn nhau cho được?Kinh sách do con người viết ra thì có thể bóp méo,thêm thắt cho hợp với mục đích của họ.Bởi vậy,đức Phật luôn khuyên người Phật tử phải chiêm nghiệm những gì mà Ngài nói qua việc thực hành trong cuộc sống hằng ngày.Nếu thấy ̣đúng thì tin theo,bằng không thì Ngài không bắt buộc phải nghe theo một cách mù quáng.Đạo Phật không cần kết nạp nhiều tín đồ vì mọi người phải tự 'thắp đuốc mà đi' như đức Phật đã từng nói khi còn sanh tiền.Thật là nực cười khi người ta thấy có những kẻ có ăn học cao như kỷ sư,bác sĩ,tiến sĩ lại đi giết người để được lên thiên đàng lấy gái trinh..vô hình,trong khi những tên lãnh tụ thì không ai chịu ôm bom tự sát cả mà muốn bắt nhiều phụ nữ để chúng bắt làm nô lệ tình dục?Nếu thiên chúa là duy nhất thì tại sao có nhiều Chúa thế và mỗi chúa khuyên tín đồ một khác vậy?

No comments:

Post a Comment