Tuesday, September 15, 2015

Tại Sao Tôi Viết Trên Mạng? Và Vài Vấn Đề Khác

A. Tại Sao Tôi Viết Trên Mạng?

Trừ vài bài "thơ" sáng tác hoặc dịch cho vui chơi, tôi viết về Chinh Trị và Tôn Giáo (Chính Trị và Tôn Giáo đi đôi với nhau và bổ túc cho nhau, không thể bàn về Chinh Trị mà không đụng đến Tôn Giáo vì Tôn Giáo là dụng cụ của Chinh Trị. Chính Trị có trước Tôn Giáo. Chính Trị là tranh đấu chiếm quyền lực để có quyền lợi mà sống) vì:

1. Tôi là người có kiến thức và có trách nhiệm. Tôi không thờ ơ trước vận mệnh quê hương yêu dấu của tôi, đang bị Tàu xâm lăng với sự hỗ trợ của phần tử Việt Gian phò ngoại bang vì tư lợi hoặc bị nhồi sọ tẩy não đến độ chúng phát ngôn vài câu "xanh rờn" và quái đản như;

-"Thà mất nước chớ không bỏ đạo"
-"Phúc cho ai không thấy mà vẫn tin"
-"Diệt hết VC rồi mới chống Tàu"

2. Tiếng nói của tôi đang cạnh tranh với những tiếng nói khác mà tôi coi là phi lý, phản quốc, và quá thiển cận và tàn nhẫn. Tôi viết cho đồng bào tôi, trong và ngoài nước. Tất cả thái độ và hành động của chúng ta đều phát xuất từ tư tưởng. Nếu chúng ta suy tư một cách đứng đắn/nghiêm túc một vấn dề thì hành động của chúng ta mới có ý nghĩa và ích lợi cho Tổ Quốc và Dân Tộc. 

B. Quan Điểm/Lập Trường Chính Trị Của Tôi

1. Làm chính trị là cho một tập thể cao nhất, đó là cho Tổ Quốc và Dân Tộc, chớ không phải là cho bè phái và cá nhân. Lẽ dĩ nhiên, chúng ta cần bè phái để hoạt động, nhưng chúng ta không hy sinh quyền lợi của Tổ Quốc và Dân Tộc cho quyền lợi của bè phái. Vì thế, một chính thể chúng ta tranh đấu phải là chinh thể dân chủ và đa đảng,

2. Chúng ta chống Độc Tài, bất cứ dưới hình thức nào, hữu (phát xít), tả (cộng sản hoặc tàn tích của cộng sản).

3. Đối phó với hiểm nguy ngoại xâm Tàu Chệt và Việt Gian nằm vùng yểm trợ, chúng ta phải đoàn kết, nghĩa là chúng ta phải hoà hợp hoà giải (HHHG) với VC, kẻ đang có quân đội---nhưng mất nhiều chinh nghĩa---trong tay. HHHG không có nghĩa là chúng ta để VC, nhóm có truyền thống gian manh, lừa dối chúng ta như họ đã làm trong quá khứ. Chúng ta nói vói họ rằng, "các anh không phải là tử thù của chúng tôi. Tử thù của chúng tôi và của các anh là Tàu Chệt và bọn Việt Gian. Các anh lầm lẫn trong việc độc tài và quá tham nhũng. Quần chúng đang chán ngấy các anh. Tức nước vỡ bờ. Đã có những dấu hiệu là họ sẵn sàng chết để lật đổ các anh. Khi con người khổ và hận thù quá mức, cái chết của bản thân không còn quan trọng nữa. Họ chỉ muốn giết các anh cho thỏa giận. Chúng tôi không đồng ý với họ dùng bạo động để thay thế hoặc "sửa đổi" các anh, vì làm thế chỉ lợi cho ngoại bang và Việt Gian. Bài học ở Iraq và Syria sờ sờ trước mắt chúng ta. Chúng tôi mong anh thấy điếu đó và phải thay đổi, càng sớm càng tốt. Chúng ta không có thời gian chờ đợi. Có thay đổi, các anh mới có hy vọng vẫn có quyền lực và quyền lợi, dù không còn nhiều như hiện tại. Các anh phải nhớ , "Tham thì Thâm". Không có gì thái quá mà có thể tồn tại mãi mãi. 

C. Về Những Tên Láu Cá, Ngu, Dốt, và Hèn như Nam Nguyen, aotranvnch, và Paul Van:

Bọn này không đủ chữ, không đủ trình độ viết lách để phản biện những gì tôi viết, nên chúng, vì mặc cảm tự ti và ganh tỵ, bèn giở trò vu khống, tục tằn, hoặc móc lò rẻ tiền để chọc giận tôi. Tôi coi chúng là đồ súc sanh nên thực sự tôi không quan tâm đến. Chúng chỉ tự làm giảm giá trị của chúng khi viết những điều không trung thực, cũng như khi chúng ngậm phân heo chó để phun vào mặt người khác thì miệng chúng hôi thúi trước tiên, 

D. Tôi không hoàn hảo

Nhân vô thật toàn. Không ai hoàn toàn khách quan. Không ai có thể thấy cai lưng của minh. Do đó những gì tôi viết có thể nhiều thiếu sót hoặc sai lầm. Tôi chấp nhận những phản biện, phê binh đứng đắn, xây dựng. Ai "sửa lưng" được tôi thì là thầy của tôi, giúp tôi tiến bộ.

15 tháng 9, 2015
Wissai

No comments:

Post a Comment