Friday, September 25, 2015

Kính thưa ông Trần Quang Diệu:



Cám ơn ông giải thích. Tôi chia sẻ những quan điểm của ông. Tiện đây tôi xin viết thêm quan điểm/nhận xét của tôi, với tính cách chấm phá (impressionistic) và bóng gió, đọc qua có vẻ lạc đề/không ăn khớp:

1. Chúng ta còn hầu chuyện đứng đắn với nhau, tức là còn nể nhau, cho là ngang hàng, xứng đáng trau đổi ý kiến/quan điểm/nhận xét. Ngay cả những người dốt và ngu, như Paul Van chẳng hạn, chọc ghẹo, mỉa mai tôi một cách rẻ tiền để làm tôi bực, tôi chửi họ nhưng ít ra tôi vẫn còn trọng họ còn nhân phẩm, còn biết phải trái, hiểu biết những gì tôi chửi. Nhưng có những kẻ tôi khinh như một con chó ghẻ lở hay một đống phân bẩn thỉu và hôi tanh, nên tôi tránh chúng. Một người bình thường không bao giờ vuốt ve, nói chuyện với một con chó ghẻ lở lói hoặc lấy chân đá vô đống phân. Tôi coi thằng aotranvnch và con mụ hoa tigon gì đó bên Úc như thế. Chúng quá dốt, ít học (chỉ coi cách thức " viết" tiếng Anh hoặc tiếng Việt của chúng thì biết ngay), ngu, và ganh ghét đến mức độ bịnh hoạn. 

2. Xin ông đừng bực với hạng người có não mà không biết sử dụng như VLC làm chi. VLC viết càng nhiều thì càng lộ ra bản chất hời hợt, dốt, bất tài, và kém thông minh, và nạn nhân tự mãn của một sự tẩy não. 

3. Tôi thật tình tôn trọng sự dị biệt trong tư tưởng, nhưng tôi mong một ngày nào đó, những tín đồ Ca Tô Việt nhận thức cái thực chất của tập đoàn Vatican là một tổ chức chinh trị và là một đế quốc núp dưới hình thức tôn giáo để thống trị tư tưởng và nô lệ hoá tín đồ. Tôi không coi những tín đồ Ca Tô Việt hoặc VC là tử thù của dân tộc, mà chỉ là những người lầm lạc. Họ cần phải đặt quyền lợi của đất nước và dân tộc Việt trên hết. Họ có quyền tin vào những giáo điều họ bị nhồi sọ, nhưng họ phải để những giáo điều đó thấp hơn quyền lợi và sống còn của đồng bào và dân tộc. Họ không nên từ bỏ bản năng chăm sóc, đùm bọc lẫn nhau đồng loại dân tộc, nếu không dân tộc Việt sẽ bị diệt/đồng hoá theo thời gian. Không có gì hèn và tủi thân hơn là chúng ta không còn làm chủ đất nước mà tổ tiên, cha ông chúng ta đã anh dũng tranh đấu để lại cho chúng ta.

4. Tôi mến phục những người như ĐC và TPT vì họ có can đảm và ý thức được trách nhiệm của mình khi đất nước lâm nguy. Im lặng và thờ ơ trước thời cuộc hiện tại ở VN (TC chiếm đóng VN theo cách thức dầu loang) là hèn và nhu nhược, không xứng đáng là một con người tự hào và tự trọng. Tôi không nghĩ TPT đang tranh đấu là vì quyền lợi của Vatican. 

Trân trọng,

No comments:

Post a Comment