Monday, February 2, 2015

Trong thiên nhiên không có binh đẳng.

Viết ngắn tắt:

1. Không có bình đẳng trong thiên nhiên. 

2. Con người là từ thiên nhiên.

3. Trong thiên nhiên, cuộc sống là tranh đấu cho tồn tại: kill or be killed. Do đó, đối với người, đoàn kết nhau để chống thú dữ (xưa là thú dữ  trong rừng/bụi/nước và nhóm kẻ đồng loại cạnh tranh; nay chỉ là nhóm người/dân tộc khác).

4. Tôn giáo là sản phẩm tư tưởng của con người. Không phải tư tưởng nào cũng bình đẳng. Do đó, không phải tôn giáo nào giá trị như nhau. Tin "đạo nào cũng giống nhau, dạy người có đạo đức, vv..." là suy tư cạn. Tôn giáo được đặt ra để thỏa mãn nhu cầu của một nhóm người/dân tộc. 

5. Để giúp cho việc chinh phục đất đai, tôn giáo là một dụng cụ để triệt tiêu ý chí đề kháng của đối phương. Đây là một điều ít ai nhận thấy, nhất là những tín đồ của đạo mang tới từ ngoại bang xâm lăng, có tổng hành dinh hẳn hoi (Vatican) và cơ cấu tổ chức như một đế quốc vương triều. 

Đạo Ki Tô và Đạo Do Thái đang lợi dụng sự quá khích của phần tử cực đoan Hồi Giáo để tuyên chiến ngầm và diệt Đạo Hồi. Chiến tranh vì danh nghĩa tôn giáo, nhưng thật sự là vì đất đai và quyền lợi, không bao giờ ngừng trong lịch sử loài người. Có lúc lộ liễu. Có lúc ngầm. Không ai thương ta cả, nhất là ngoại bang dẫu là cùng đạo, ngoại trừ đồng bào ruột thịt cùng văn hoá ngôn ngữ.

6. Giữa con người không có bình đẳng trong hiểu biết vì khác nhau trong thông minh, phát triển trí tuệ, và kinh nghiệm sống. Người ngu và dốt không hiểu được người hơn mình. Bịt mắt, bịt tai, chạy trốn sự thật là thái độ của kẻ ngu dốt và hèn. Thấy cách lý luận trên diễn đàn là biết được trình độ của tha nhân.

Wissai

No comments:

Post a Comment