Sunday, February 10, 2013

Ngôn Từ và Đức Hạnh

Ngôn Từ và Đức Hạnh

Từ xa xưa cha mẹ thường dạy dỗ
Người sao văn thế ngôn từ cẩn thận
Ăn nói khéo kẻo con sẽ đau khổ
Vì tiểu nhân trong lòng đầy thù hận

Cha mẹ dạy thế nhưng tôi cứng đầu và mang hai cái nghiệp là quá cho cái tôi hơn xa cái tôi của nhiều chúng sinh và có cái miệng hay nói sự thật. Càng giao du với cái gọi là loài người, tôi càng thấy tôi rất may mắn không giống như đa số bọn có hình dáng con người nhưng lòng dạ hèn và ác hơn dã thú.

Nếu kể ra đây từng thí dụ về hành động và ngôn từ của chúng nó để chứng minh sự nhận xét của tôi về đức hạnh của chúng là đúng và có bằng cớ thì đâu có hay ho gì mà lại thiên hạ hiểu lầm cho tôi là ta đây.

Tôi không biết chúng nó tồi tệ như vậy vì bẩm sinh di truyền hay thiếu giáo dục gia đình hoặc thiếu khả năng cầu tiến, hay là vì hậu quả dồn lại cả ba yếu tố trên.

Tôi không biết chúng nó có biết hành động của chúng nó chỉ mang tới sự khinh khi của giới bàng quan.

Tôi không biết chúng nó có bao giờ tự khinh khi chúng nó không.

Tôi suy nghĩ mải và tạm đưa đến một kết luận là chúng hành động thấp kém vì chúng hèn và sợ sự thật. Chúng hèn vì khi viết trên diễn đàn, chúng bóp méo sự thật và đôi khi lại đặt chuyện để ai không theo dõi dữ kiện hoặc không đọc kỹ cách "lý luận" ấu trỉ của chúng thì sẽ cho chúng là phải hoặc là nạn nhân. Đúng là đồ thú vật hèn nhát nhưng thích rống và khóc lóc than thở ai oán như đĩ già mồm cố găng bào chữa rằng mình gái con trinh! Như tôi đã trình bày ở trên, càng tiếp xúc với chúng, càng thấy rõ thú tánh của bọn côn đồ có tí học vấn. Có học nhưng không phải là chúng khôn hay thông minh đâu. Chúng ngu si và dốt nát dễ sợ. Ráng học cho có mảnh bằng rồi chữ trả lại cho thầy, có bao giờ phát triển trí tuệ bằng cách đọc sách đâu. Suốt ngày chỉ kiếm tiền, tối đến thì ôm vợ sau khi nhậu nhẹt với bạn bè.Thế thì ngu và dốt là phải rồi.

Hôm nay là ngày 30 Tết, tôi tự nhủ là tôi sẽ không để bọn tiểu nhân thấp hèn, dốt mà hay nói chữ, láo khoét, ham danh ham tiếng, xỏ lá ba que, thiếu giáo dục gia đình, sử dụng ngôn từ hàng tôm hàng cá của dân ở Chợ Cầu Ông Lãnh, làm xáo trộn tâm hồn tôi trong 2013 và về sau.

Tôi hy vọng với bài "tiểu luận" nầy, chúng nó không còn ngu ngốc nghĩ rằng tôi không thể diễn tả tư tưởng tôi bằng tiếng Việt.

Wissai
February 9, 2013

No comments:

Post a Comment