Tuesday, November 22, 2016

Xin Đừng Nhận Vơ Nước Người là Tổ Quốc

Subject: Re: [VIDANVIET] Đừng chối bỏ tổ quốc của mình, và đừng nhận vơ tổ quốc của những người khác. 
  
Những kẻ như thế không hiểu rõ Tiếng Việt và có bản chất của một con thú vật, ai cho ăn thì mang ơn và không biết cội nguồn và tự hào dân tộc. 

Tôi rời VIệt Nam từ 1971, biết vài ngoại ngữ, nhưng luôn hãnh diện là người Việt Nam. Khi đi du lịch, nếu ai hỏi tôi từ đâu đến, tôi nói như phản xạ, không do dự: "Tôi là người Việt, đang sống ở Mỹ."

Tổ quốc của tôi là Nước Việt Nam hình ch S. Quốc gia tôi đang sống là Mỹ. Tôi yêu cả hai Việt Nam và Mỹ. Tôi sẵn sàng hy sinh tánh mạng bảo vệ cả hai. Nhưng nếu Mỹ đánh Việt Nam, tôi sẽ từ chối không bao giờ cầm súng bắn đồng bào Việt của tôi, những người chia sẻ Tiếng Nói, Văn Hoá, và Lịch S với tôi. Tôi cũng không bao giờ cầm súng bắn Người Mỹ, những người cùng quốc tịch với tôi.   

Việt Cộng chỉ là một chế độ tạm thời. Nó không đồng nghĩa với Việt Nam. Những người Việt định cư ở Mỹ, nhận vơ Mỹ là Tổ Quốc là phường thú vật, ngu ngốc, cặn bã xã hội, thiếu sự thông minh và hiểu biết. 

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com

No comments:

Post a Comment