Monday, November 21, 2016

Con Người và Con Vật

Thằng già Hồng Lĩnh chứng minh một cách hùng hồn cái tai hại của tẩy não, khiến một con người thành một con thú vật loại chien/chó trung thành tuyệt đối với chủ, kẻ huấn luyện, tẩy não nó. Thằng HL làm mất giá trị bằng Tiến Sĩ của nó. Tiến Sĩ gì mà ngu hơn trâu bò, thua một em bé 10 tuổi. 

Con người khác con vật là biết suy tư một cách hợp lý và dựa trên dữ kiện. Thằng HL không còn là người vì nó NGU không biết Satan chỉ là một metaphor (ẩn dụ), chớ không phải là một thực thể. Còn Maria, một đàn bà Do Thái, chết là hết, trở về với cát bụi, chớ không có chuyện tào lao, xuất hiện lại đây đó. Jesus cũng thế, một người phàm, làm chinh trị chống La Mã, thất bại bị giết, không là Thượng Đế/Chúa Giáng Trần, rồi Chết, và Phục Sinh gì cả.

Tôn Giáo (nhất là hai Đạo Ki Tô và Đạo Hồi thuộc loại cuồng tín, phi lý, và ngu si nhưng vì cạnh tranh với nhau nên là tử thù với nhau) là một dụng cụ tẩy não, nhồi sọ, đặt chuyện tào lao, phản lại kiến thức khoa học và hiểu biết kiểu duy lý (common sense), để bóc lột, cai trị những tín đồ dễ tin, nhẹ dạ, mù quáng, mê tín, hèn yếu sợ sệt ham sống và mơ lên "thiên đàng" (sic!) như Hồng Lĩnh chẳng hạn. Có não mà không biết sử dụng thì quá ngu và đần độn. 

Hồng Lĩng càng viết, tôi càng khinh thằng già lì lợm, bướng bỉnh nầy,  không chịu mở mắt nhìn Sự Thật. Nhưng suy nghĩ cho cùng, không phải ai đều có khả năng suy tư đến tận cùng bản chất và vai trò của Tôn Giáo trong xã hội loài  người. Hồng Lĩnh chỉ là một thằng già tín đồ u muội như hàng tỷ các tín đồ khác. Trong thế giới loài người, đa số chưa hẳn là nắm được chân lý. Rất nhiều trường hợp đa số bị bọn thiểu số thông minh hơn cho ăn bánh vẽ để dễ cai trị. Tôn Giáo và Chính Trị là 2  trường hợp điển hình. 

Một con người thật sự là phải luôn trọng Sự Thật và những gì Duy Lý. Hồng Lĩnh chưa phải là một con người thật sự, dù có hình dáng con người ở bên ngoài. Có nhiều kẻ trên diễn đàn, y chang như Hồng Lĩnh.  Matthew Tran là một kẻ thứ hai khác, rất tiêu biểu: mê tín, dốt nát, và đần độn, nhưng lắm mồm, tự làm hề nhưng không biết mình là hề vì NGU, thiếu sự tự nhận thức. 

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai

No comments:

Post a Comment