Saturday, November 28, 2015

VC, VT, và ST

VC, VT và Sự Thật

Kính thưa đồng bào thân yêu:

Chúng ta nếu muốn hiểu hành động của cá nhân, bè phái, băng đảng cướp hay băng đảng chính trị, thì chỉ nhớ, đại đa số động cơ cho hành động đó là:

1. Tiền( $$$!)
2. Quyền.
3. Danh.
4. Cái Tôi (Ego)
5. Sắc Dục.
6. Tình Thương chân thật (True Love)
7. Sự Thật và Công Lý

Một câu hỏi chúng ta cần đặt ra với chính chúng ta và MT/VT là những lời nhận xét không tốt về MT/VT từ những cựu đảng viên (như bà Trần Khải Thanh Thuý); hoặc từ những ai không từng là đảng viên (như quý ông Đặng Văn Âu, Lão Móc, JB Trường Son); hoặc từ tập đoàn Frontline của PBS trong cuốn phim "Terror in Little Saigon"

1.  Có khả tín hay không?
2. Nếu không có khả tín, và chỉ là những lời vu cáo, mạ lỵ vu vơ không bằng cớ, thì đây là cơ hội cho MT/VT thanh minh, thanh nga trước công luận và bảo vệ uy tin của mình bằng cách đưa họ ra toà. 

Một câu hỏi khác là chúng ta phải nêu ra trước công luận hay suy tư trong im lặng là MT/VT hành động vì Tình Thương Yêu Nước và Đồng Bào hay là vì chạy theo Tiền, Quyền, và Danh. 

Vấn đề không phải là đánh vào "vào VT hay VC" như ông Đặng Bảo đưa ra. Vấn đề là chúng ta muốn đi tìm Sự Thật và Công Lý. Tôi không đồng ý với cách suy diễn hời hợt của ông Đặng Bảo là "Ngồi suy luận, viết luận án tháng này qua tháng khác năm này qua năm khác để nhắm vào "diện" là MT/VT hay những chiến thuật mà VC tung ra .... là đi vào kế "dương đông kích tây" của VC."  Không phải tất cả ai phê phán MT/VT là mắc kế ly gián của VC. Sao ông Đặng Bảo không nghĩ tới những người phê phán MT/VT có thể thúc đẩy bởi Sự Thật và Công Lý? Chuyện chụp mũ ở đây của ông Đặng Bảo rất là đáng tiếc, tự làm giảm giá trị của con người của ông và khiến tha nhân nghi ngờ về khả năng suy tư có hệ thống, đến nơi đến chốn của ông. 

Dân tộc Việt đã bị lừa quá nhiều và từng là nạn nhân Chính Trị và Tôn Giáo. VC đã lừa chúng ta với những khẩu hiệu và chiêu bài yêu nước, nhưng thực tế cho chúng ta thấy là VC chỉ yêu VC, chớ không yêu nước gì cả. Tất cả hành động của VC là từ những động cơ Tiền, Quyền, và Danh. 

Chúng ta không muốn bị lừa nữa. Chúng ta bây giờ đòi hỏi những ai, những đảng phái, những mặt trận, muốn thay đổi VC dể cầm quyền ở VN, phải chứng tỏ họ khá và tốt hơn VC, chớ không có hành xử như VC, và ngụy biện một cách vô đạo đức và khinh thường dân Việt rằng "Cứu cánh biện minh cho phương tiện". Phương tiện lưu manh và độc ác phản ảnh một tâm hồn và đường lối lưu manh và độc ác, không xứng đáng cho chúng ta tin tưởng và ủng hộ.

Tôi không là đảng viên của một đảng phái nào. Tôi chỉ là người trọng Sự Thật, và biết suy nghĩ theo dữ kiện có kiểm chúng và luận lý (logic), và chưa hề vu khống ai, mặc dù tôi từng là nạn nhân của những tên và mụ ngu và dốt hơn tôi, nên cãi lý với tôi trên mạng không lại, bèn dở thói mạ lỵ vu khống trơ trẽn và hèn hạ, Tôi coi những tên và mụ này là loại cầm thú. 

Trân trọng,

No comments:

Post a Comment